Tạo nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên bằng thiết kế nội thất văn phòng - Thiết bị - nội thất gia đình

Tin Mới

Cung cấp thiết bị nội thất gia đình chính hãng, chất lượng cao.

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

Tạo nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên bằng thiết kế nội thất văn phòng

Văn phòng là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng sáng tạo và làm việc của nhân viên, giúp tạo nên sự hoàn thiện và độ thành công của một doanh nghiệp. Vì vậy mà việc thiết kế nội thất cho văn phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp khơi gợi nguồn cảm hứng và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của nhân viên. Do vậy mà thiết kế nội thất văn phòng đẹp luôn được người đứng đầu của doanh nghiệp chú trọng và đầu tư kỹ lưỡng ngay từ đầu thành lập doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc thiết kết nội thất văn phòng

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp

- Truyền tải thông đẹp mà công ty muốn hướng đến. Mỗi một thương hiệu sẽ có một màu sắc để nhận diện khác nhau. Bạn có thể sử dụng màu sắc này trong thiết kế nội thất văn phòng giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng khi đến công ty cũng như là một cách truyền tải thông điệp nhanh nhất.

- Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. Màu sắc và cách bố trí nội thất cho không gian trong văn phòng sẽ giúp tạo hiệu quả làm việc của nhân viên. Một số màu sắc quy định trong thiết kế không gian văn phòng và các cách bố trí không gian giúp kích thích khả năng làm việc và sự sáng tạo của nhân viên tốt nhất. Màu sắc ảnh hưởng nhiều nhất đến tâm lý làm việc và khả năng sáng tạo. Vì vậy mà người làm chủ của doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ trong quá trình chọn lựa màu sắc cho văn phòng để tạo nên tâm lý thoải mái cũng như khơi cảm hứng làm việc của nhân viên.

Cách bố trí nội thất cho văn phòng như thế nào ? 

thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Cách bố trí thiết kết nội thất cho văn phòng

1. Bố trí nội thất lấy ánh sáng tự nhiên bên ngoài

Nguồn sáng tự nhiên giúp tạo nên sự thoải mái cho quá trình làm việc và đặc biệt nguồn ánh sáng tự nhiên luôn tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là mắt Chính vì thế bạn cần thiết kế văn phòng giúp tạo ra ánh sáng hài hòa nhất cho tổng thể không gian làm việc của nhân viên. Bằng cách thiết kế các khung cửa sổ để đón nhận nhiều hơn ánh sáng từ bên ngoài giúp không gian làm việc của bạn trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn.

2. Bố trí ánh sáng văn phòng từ đèn điện hợp lý

Trong văn phòng nên có sự kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên với nguồn sáng nhân tạo từ các bóng đèn điện, đèn trần. Làm hài hòa giữa ánh sáng dịu nhẹ từ tự nhiên làm lan tỏa khắp không gian và giúp giảm bớt cảm giác chói mắt, nặng mắt trong quá trình làm việc.

3. Cách bố trí màu sắc khác nhau trong không gian làm việc 
thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Cách kết hợp nhiều mảng màu sắc khác nhau giúp tạo nhiều hiệu ứng tích cực cho người nhìn, khơi gợi sự sáng tạo cũng như kích thích não làm việc một cách năng suất. Một số gam màu dùng trong thiết kế mang lại hiệu quả như sau : màu đỏ chính là màu lý tưởng trong việc kích thích não bộ, tăng nhịp tim và nhịp thở; màu vàng khơi dậy năng lượng, thúc đẩy khả năng sáng tạo cũng như sự nhiệt tình, màu này thường dùng trong văn phòng mở hoặc những khu thảo luận để kích thích tinh thần của nhân viên; màu xanh lại giúp nhân viên luôn trong một trạng thái làm việc thoải mái, thanh bình. Ngoài ra còn có một số màu đơn giản như màu trắng, màu đen, màu xám,.. tạo nên sự tinh tế, sang trọng, thanh lịch và tối giản nhất cho văn phòng làm việc. Những gam màu này có tác dụng phản xạ ánh rất tốt, tốt cho thị lực cũng như tăng độ rộng cho căn phòng. Việc sử dụng những màu chính này làm nền kết hợp với các tông màu khác làm điểm nhấn cho văn phòng trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất văn phòng cũng như mọt số quy định cách bố trí nội thất cho văn phòng đẹp để khơi nguồn cảm hứng làm việc của nhân viên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét